Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

3 bước để có một thai kỳ khỏe mạnh



Theo lời khuyên từ các bác sĩ, các mẹ cần chú ý đến 3 điểm quan trọng sau: ngủ đủ giấc, ăn uống hợp lý và bổ sung vitamin để có một thai kỳ khỏe mạnh.
Khi thai được 4 tuần tuổi, con yêu của bạn chỉ bé bằng hạt giống nhỏ xíu nhưng lại cần rất nhiều sự hỗ trợ từ mẹ để phát triển. 

Ngủ đủ giấc
Trong suốt thời gian mới mang thai, lượng hoóc-môn progesterone (có vai trò duy trì thai kỳ) và tiến trình trao đổi chất tăng cao nên cơ thể mẹ phải làm việc nhiều hơn để bảo vệ cho cả hai mẹ con, dẫn đến tình trạng mệt mỏi và mất sức. Ngoài ra, huyết áp giảm và gia tăng hoạt động sản xuất máu cũng làm suy giảm năng lượng trong cơ thể mẹ. Vì thế, các mẹ khi mang thai cần ngủ ít nhất 7-8 tiềng mỗi ngày.
Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học California và San Francisco cho biết, ngủ không đủ giấc có thể gây ảnh hưởng đến quá trình chuyển dạ và sinh em bé. Nếu mẹ ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi tối sẽ chuyển dạ lâu hơn và có nguy cơ phải sinh mổ cao gấp 4, 5 lần.
Chế độ ăn hợp lý
Ăn kem trước và trong thời kỳ mang thai không giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh hơn chút nào. Nếu thấy khó kìm lòng trước những que kem mát lạnh, hãy làm quen với sữa chua! Thêm nữa, nếu các mẹ không chắc mình được ăn hay không ăn gì cũng như liều lượng thức ăn ra sao, hãy tính toán và tham khảo các tài liệu phù hợp. Hãy cẩn thận vì một chế độ ăn hợp lý còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, cân nặng, chiều cao và giai đoạn của thai kỳ.
Bổ sung vitamin
Khi mang thai, các loại vitamin tổng hợp sẽ không cung cấp đủ lượng axit folic và chất sắt cần thiết cho cả mẹ và bé. Axit folic giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh – những dị tật nghiêm trọng ở não và tủy sống. Thêm vào đó, chất sắt hỗ trợ rất lớn cho sự tăng trưởng và phát triển của bé cũng như ngăn ngừa thiếu máu.
Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Epidemiology, những phụ nữ có bổ sung vitamin trước khi mang thai hoặc trong tháng đầu của thai kỳ sẽ giảm thiểu tỷ lệ trẻ bị tự kỷ (chỉ bằng một nửa so với những người không dùng thêm vitamin). Phụ nữ nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc nên dùng vitamin của hãng nào để đảm bảo lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.
(Nguồn: Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét